Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt

Đây là chiếc smartphone đầu tiên có 4 camera ở phân khúc giá dưới 6 triệu đồng.

Huawei Nova 2i là dòng sản phẩm hoàn toàn mới vừa được Huawei giới thiệu ra thị trường. Sản phẩm nổi bật với màn hình tràn 5,9-inches trong một thiết kế nhỏ gọn, camera kép ở cả mặt trước và mặt sau cùng cấu hình khá. Ở tầm giá dưới 6 triệu đồng, có thể nói đây là chiếc smartphone dễ khiến các đối thủ phải “run sợ”.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 1

Huawei Nova 2i.

Thiết kế

Không đứng ngoài cuộc chơi màn hình tràn, Nova 2i là dòng smartphone đầu tiên của Huawei được trang bị công nghệ này trong một thiết kế nguyên khối kim loại màu đen bóng đẹp mắt. Nhờ kiểu thiết kế tràn màn hình, sản phẩm có tỉ lệ màn hình khả dụng so với thân máy lên đến 83% và trông rất liền mạch. Theo hãng sản xuất, Nova 2i có màn hình Full HD 5,9-inches nhưng gói gọn chỉ trong thân hình của một chiếc smartphone 5,5-inches thông thường.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 2

Máy có thiết kế nguyên khối.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 3

Máy khá mỏng với camera sau lồi.

Nhìn tổng thể, màn hình của Huawei Nova 2i dài hơn so với những chiếc smartphone sử dụng màn hình thông thường trước đây, điều này lạ nhưng rất dễ làm quen và nó giúp người dùng xem phim, lướt web, gửi tin nhắn,… hiệu quả hơn. Cũng nhờ công nghệ tràn màn hình với tỉ lệ hiển thị 18:9 hoàn toàn mới, người dùng sẽ có trải nghiệm thị giác mới lạ hơn.

Mặc dù cạnh dưới màn hình đã được làm mỏng hơn bao giờ hết, nhưng Huawei vẫn cố gắng in logo của mình vào đây dưới dạng màu bạc nổi bật trên nền đen. Trong khi đó, cạnh trên màn hình có độ mỏng tương ứng đi kèm loa thoại, cụm camera kép, đèn flash LED và cảm biến ánh sáng. Các nút cứng quen thuộc là nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng vẫn được đặt ở cạnh phải, còn khay SIM kép ở cạnh trái. Mặt lưng, Nova 2i cũng có cụm camera nhưng khá lồi, đi kèm đèn flash LED và cảm biến dấu vân tay.

 

Camera

Cụm camera của Nova 2i đã nhận được nhiều lời đánh giá tích cực của truyền thông quốc tế, đặc biệt là khi nó được so sánh với các “đàn anh” thuộc phân khúc cao cấp như Huawei P10 hay Mate9 mà hãng không kinh doanh ở Việt Nam. Thật vậy, với bộ đôi camera 13MP và 2MP ở mặt trước, 16MP và 2MP ở mặt sau đi kèm thuật toán tối ưu, Nova 2i cho khả năng chụp ảnh xóa phông rất tốt dù là “tự sướng” hay chụp bằng camera sau.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 4

Huawei Nova 2i có cả camera kép ở mặt trước và sau để chụp ảnh xóa phông.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, khi chụp ảnh selfie ở chế độ Potrait (chân dung), những gì mà camera của Nova 2i làm được là trên cả mong đợi. Ảnh chụp có phông nền được làm mờ tự nhiên, còn chủ thể thì nổi bật và rõ nét đến từng chi tiết. Đặc biệt những chi tiết vốn rất khó lấy nét khi chụp ảnh xóa phông bằng smartphone là tóc, tay áo vẫn được Nova 2i nhận diện chính xác. Một chi tiết khác cũng thường bị “soi” rất kỹ trong những bức ảnh xóa phông là phần viền giữa chủ thể và phông nền, về chi tiết này, Nova 2i cho thấy khả năng làm mờ có độ sâu rất tự nhiên không thua kèm gì những chiếc DSLR.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 6

Ảnh selfie xóa phông.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 7

Ảnh chụp thức ăn bằng camera sau.

Tương tự, camera sau của Huawei Nova 2i cũng cho khả năng chụp ảnh xóa phông như những gì camera selfie làm được. Nếu như đèn flash LED trợ sáng cho camera sau là điều không thể thiếu, thì Huawei còn trang bị cho sản phẩm này đèn một chiếc flash LED ở camera trước và gọi đó là công nghệ Toning Flash, tạo nên sự khác biệt giữa một rừng smartphone hiện nay. Chiếc flash LED này thật sự rất có tác dụng khi chụp ảnh selfie ở môi trường thiếu sáng hay thậm chí là selfie trong bóng tối; tuy nhiên, ánh đèn này không thể giúp người dùng chụp ảnh ngược sáng được tốt hơn.

Thử nghiệm ở môi trường chụp ảnh dư sáng, Nova 2i đo sáng tự động chưa thật sự tốt. Trong các trường hợp này, người dùng nên chuyển sang chế độ HDR hay “Pro photo” nhằm cho ra bức ảnh đẹp hơn. Ngoài ra, Nova 2i còn có hàng loạt chế độ chụp ảnh khác, như Night shot (chụp ban đêm), Panorama (chụp ảnh góc rộng), Light painting (chụp phơi sáng),…

Hiệu năng

Huawei Nova 2i được trang bị vi xử lý 8 nhân Kirin 659 do chính Huawei sản xuất, RAM 4GB và ROM 64GB. Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy và hệ thống âm thanh độc quyền Huawei Histen. Cấu hình này chưa thể gọi là “khủng” nhưng khá tốt so với nhiều smartphone khác cùng phân khúc tầm trung.

Đánh giá Huawei Nova 2i: 4 camera xịn, giá tốt - 8

Chấm điểm Huawei Nova 2i.

Bên cạnh đó là giao diện người dùng EMUI 5.1 tích hợp khá toàn diện các tính năng quan trọng trên nền tảng Android 7.0, có khả năng phân tích thông minh để tối đa hóa hiệu suất hoạt động dựa vào hành vi người dùng. Đặc biệt, người dùng có thể chụp ảnh màn hình chỉ bằng thao tác vẽ, ví dụ vẽ chữ “S” để chụp ảnh màn hình dạng cuộn bài báo dài nhiều trang, khoanh tròn hay đánh dấu vùng muốn chụp bất kỳ một cách linh động,…

Chấm điểm bằng AnTuTu Benchmark, Huawei Nova 2i đạt 55.648 điểm. Số điểm này cho thấy thiết bị có thể xử lý trơn tru các tác vụ văn phòng thông thường ở cả chế độ đơn nhiệm lẫn đa nhiệm, chơi tốt các tựa game yêu cầu đồ họa cao như Asphalt 8 hay Modern Combat 5.

Đo thời lượng pin Nova 2i bằng công cụ PC Mark, thỏi pin 3.340mAh cho thời gian sử dụng liên tục 7 giờ 12 phút ở độ sáng màn hình 50% và các mức âm lượng cũng 50%. Thời lượng pin này chỉ ở mức trung bình nhưng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng trong một ngày dài. Bên cạnh đó, thời gian sạc pin cho Nova 2i từ 0% lên 100% qua cổng microUSB là khoảng 2 giờ 30 phút.

Ưu điểm:

– Camera kép cho cả trước và sau, chụp ảnh xóa phông đẹp.

– Màn hình tràn rộng, độ phân giải cao.

– Thiết kế bắt mắt, mỏng và nhẹ.

– Cấu hình khá.

– Giá tốt.

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình.

– Phải hi sinh 1 khe SIM nếu gắn thẻ nhớ.

Bình luận về bài viết này